Triển khai mua máy tính cho sinh viên K69 học tập tại Hòa Lạc
Căn cứ vào Đề án tuyển sinh năm 2024đã được phê duyệt và ban hành kèm theo công văn số 1282/ĐHCN-ĐT ngày 28 tháng 6 năm 2024 của Trường Đại học Công nghệ (ĐHCN);
Căn cứ Nghị quyết số 11/NQ-HĐT ngày 21 tháng 8 năm 2024 của Hội đồng Trường ĐHCNvề Phương án hỗ trợ máy tính cho sinh viên năm nhất K69 học tập tại Hòa Lạc;
Căn cứ Phương án hỗ trợ máy tính cho sinh viên năm nhất K69 học tập tại Hòa Lạc đã được Hiệu trưởng Trường ĐHCN phê duyệt ngày 18 tháng 9 năm 2024;
Nhà trường thông báo về Phương án hỗ trợmua máy tính (laptop) phục vụ học tập và thủ tục thanh toán cho sinh viên K69 học tập tại Hòa Lạc như sau:
1. Đối với tượng sinh viên được nhận quà tặng
- 100% sinh viên năm thứ nhất (K69) các ngành (CN3, 4, 5, 7, 10, 13) đã trúng tuyển và nhập học tại Trường ĐHCN, học tập tại cơ sở Hòa Lạc.
2. Danh mục và trị giá của quà tặng
- Quà tặng từ Nhà trường là 01 laptop (tối đa 15 triệu đồng) đáp ứng yêu cầu học tập của sinh viên.
- Trong trường hợp sinh viên đã có máy tính có thể nhận quà tặng là các thiết bị điện tử khác phục vụ cho việc học tập như máy tính bảng, điện thoại thông minh…
- Nếu số tiền của sản phẩm (hóa đơn) lớn hơn 15 triệu đồng thì sẽ chỉ được thanh toán tối đa 15 triệu đồng, nếu số tiền nhỏ hơn 15 triệu đồng thì sẽ thanh toán theo số tiền thực tế ghi trên hóa đơn.
3. Cách thức thực hiện
- Sinh viên thực hiện việc mua máy tính (hoặc các thiết bị điện tử phục vụ học tập) và lấy Hóa đơn GTGT (có thể hiện tên sinh viên, mã sinh viên) và nộp minh chứng cho Nhà trường qua Phòng CTSV (P104, nhà E3 tại 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy hoặc P106, nhà C, Ký túc xá QGHN-04 tại Hòa Lạc). Nhà trường sẽ thực hiện bù trừ vào số tiền học phí sinh viên phải nộp trong học kỳ 1 năm học 2024-2025 và các kỳ học tiếp theo của sinh viên.
- Trường hợp sinh viên thuộc diện khó khăn không có khả năng mua máy tính trước, trả minh chứng (Hóa đơn) để nhận kinh phí hỗ trợ, sinh viên có thể làm Đơn đề xuất (mẫu đơn), có xác nhận của phụ huynh và nộp tại Phòng CTSV để được xem xét.Nhà trường sẽ làm việc với đơn vị cung cấp máy tính để hỗ trợ sinh viên được mua máy tính theo hình thức thanh toán trả sau. Sinh viên sẽ nhận máy tính, Hóa đơn GTGT (có đủ thông tin tên, mã sinh viên) từ Nhà cung cấp, thực hiện quy trình nộp minh chứng cho Nhà trường như trên để nhận kinh phí hỗ trợ và thanh toán cho nhà cung cấp sau.
- Nhà trường sẽ tổng hợp danh sách, thực hiện phương án bù trừ học phí vào các học kỳ và thông báo công khai đến sinh viên.
4. Thời gian triển khai
- Từ ngày 3/10/2024 đến hết ngày 5/11/2024.
- Nếu sau thời gian trên mà sinh viên không nộp minh chứng (Hóa đơn) về Nhà trường thì coi như sinh viên không có nhu cầu nhận quà tặng, Nhà trường sẽ không giải quyết cho bất kỳ trường hợp phát sinh nào nữa.
5. Phương án hỗ trợ
- Từ ngày 30/9/2024 đến hết ngày 3/10/2024, Nhà trường sẽ làm việc với một số nhà cung cấp (các hãng thông qua cựu sinh viên) để lựa chọn một số mẫu sản phẩm phù hợp với thị hiếu của sinh viên, có giá thành được ưu đãi tốt nhất.
- Từ ngày 3/10/2024 đến 25/10/2024, nhà cung cấp sẽ tổ chức các buổi giới thiệu sản phẩm, cung cấp thông tin về giá và các chính sách ưu đãi đến sinh viên (dự kiến được tổ chức tại Ký túc xá QGHN-04).
- Sau buổi giới thiệu và trải nghiệm sản phẩm, sinh viên trực tiếp liên hệ với nhà cung cấp để mua sản phẩm, thanh toán tiền và nhận Hóa đơn (nếu chọn nhà cung cấp đó). Trong trường hợp sinh viên không lựa chọn nhà cung cấp mà Nhà trường giới thiệu thì sinh viên có thể chủ động lựa chọn nhà cung cấp khác trên thị trường để mua sản phẩm và hoàn thiện các thủ tục như đã hướng dẫn ở trên.
- Với các trường hợp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn cần Nhà trường hỗ trợ để được mua trước, trả sau thì làm theo hướng dẫn như trên.
6. Một số lưu ý
- Nhà trường hỗ trợ sinh viên mua máy tính, trang thiết bị để phục vụ cho việc học tập vì vậy sinh viên cần nghiên cứu và lựa chọn các thiết bị phù hợp.
- Nếu sinh viên không lựa chọn nhà cung cấp mà Nhà trường giới thiệu thì phải tìm hiểu kỹ để có thể mua được sản phẩm đảm bảo chất lượng từ những nhà cung cấp uy tín và có thể cung cấp hóa đơn GTGT hợp lệ theo quy định.
- Hóa đơn phải có đầy đủ thông tin theo yêu cầu, đặc biệt phải có thông tin Họ và tên và Mã sinh viên của sinh viên (không được đứng tên người khác)
- Để kịp tiến độ cho sinh viên có thiết bị phục vụ cho việc học tập, Nhà trường sẽ triển khai trước cho sinh viên các ngành CN3 và CN13. Sau khi sinh viên các ngành còn lại học xong Giáo dục quốc phòng thì sẽ tiếp tục hỗ trợ cho sinh viên các ngành này.
Trân trọng thông báo!