Chương trình đào tạo ngành Kỹ thuật phần mềm
1. Chuẩn đầu ra về kiến thức
- CĐR 1: Vận dụng được hệ thống tri thức về nguyên lý cơ bản của Chủ nghĩa Mác Lênin, tư tưởng, đạo đức, giá trị văn hóa Hồ Chí Minh, những nội dung cơ bản của đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam trên một số lĩnh vực cơ bản của đời sống xã hội;
- CĐR 2: Phân tích kiến thức cơ bản trong lĩnh vực Máy tính và CNTT;
- CĐR 3: Vận dụng kiến thức chung về quản trị và quản lý, có kiến thức chuyên sâu về quản lý dự án CNTT;
- CĐR 4: Vận dụng kiến thức chuyên sâu về các quy trình, mô hình phát triển và các kiến trúc phần mềm để phát triển các hệ thống phần mềm phức tạp;
- CĐR 5: Vận dụng kiến thức chuyên sâu về các phương pháp, kỹ thuật và nguyên lý của các công cụ hỗ trợ trong việc thu thập yêu cầu, phân tích và thiết kế, kiểm thử và đảm bảo chất lượng cho các hệ thống phần mềm phức tạp;
- CĐR 6: Vận dụng kiến thức chuyên sâu về mô hình hóa và đặc tả hình thức cho mục đích xây dựng, đặc tả, làm tài liệu và đảm bảo chất lượng các chế tác phần mềm như các yêu cầu, các thiết kế hay các bộ kiểm thử;
- CĐR 7: Đánh giá được các kiến thức hiện đại trong chuyên ngành KTPM.
2. Chuẩn đầu ra về kỹ năng
- CĐR 8: Phản biện, phân tích, tổng hợp và đánh giá dữ liệu, thông tin một cách khoa học và tiên tiến;
- CĐR 9: Đạt kỹ năng sử dụng ngoại ngữ bậc 4/6 Khung năng lực ngoại ngữ của Việt Nam;
- CĐR 10:Thành thạo kỹ năng nghiên cứu khoa học để phát triển và thử nghiệm những giải pháp mới, phát triển các công nghệ mới trong lĩnh vực Máy tính và CNTT;
- CĐR 11:Vận dụng kỹ năng hoàn thành công việc phức tạp;
- CĐR 12: Vận dụng kỹ năng tổ chức, quản trị và quản lý các hoạt động nghề nghiệp tiên tiến;
- CĐR 13: Vận dụng các quy trình phát triển phần mềm, các mô hình phát triển phần mềm và các kiến trúc phần mềm hiện đại để xây dựng một hệ thống phần mềm có chất lượng;
- CĐR 14: Vận dụng các kỹ thuật, sử dụng công cụ hỗ trợ để thu thập yêu cầu, phân tích và thiết kế, kiểm thử và đảm bảo chất lượng cho các hệ thống phần mềm phức tạp;
- CĐR 15: Thành thạo quản lý dự án phần mềm nói riêng và dự án CNTT nói chung, cũng như vận dụng vào trong công việc các kỹ thuật quản lý dự án (như lập kế hoạch, sắp xếp công việc, phân bổ nguồn lực, v.v.) với sự hỗ trợ của các công cụ phần mềm;
- CĐR 16: Thành thạo sử dụng các ngôn ngữ mô hình hóa và ngôn ngữ hình thức với sự hỗ trợ của các công cụ để mô hình hóa, biểu diễn và đặc tả các chế tác phần mềm như các yêu cầu, các thiết kế hay các bộ kiểm thử;
- CĐR 17:Vận dụng kỹ năng cập nhật các công nghệ, kiến thức mới về chuyên ngành KTPM và nhận thức về vai trò của học tập suốt đời.
3. Chuẩn đầu ra về mức tự chủ và chịu trách nhiệm
- CĐR 18: Phát hiện và giải quyết các vấn đề thuộc chuyên môn đào tạo và đề xuất những sáng kiến có giá trị, đồng thời bảo vệ và chịu trách nhiệm về những kết luận chuyên môn;
- CĐR 19: Tự định hướng và hướng dẫn người khác về các vấn đề thuộc chuyên môn đào tạo;
- CĐR 20: Thích nghi với môi trường nghề nghiệp thay đổi; đưa ra được những kết luận mang tính chuyên gia về các vấn đề phức tạp của chuyên môn, nghiệp vụ;
- CĐR 21: Có năng lực lãnh đạo và quản lý trong hoạt động chuyên môn;
- CĐR 22: Có đạo đức nghề nghiệp; tuân thủ sự liêm chính, các quy định pháp luật và chuẩn mực xã hội.