Chương trình đào tạo ngành Hệ thống thông tin

1. Chuẩn đầu ra về kiến thức

      – CĐR 1: Vận dụng được hệ thống tri thức về nguyên lý cơ bản của Chủ nghĩa Mác Lênin, tư tưởng, đạo đức, giá trị văn hóa Hồ Chí Minh, những nội dung cơ bản của đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam trên một số lĩnh vực cơ bản của đời sống xã hội;

       – CĐR 2: Phân tích kiến thức cơ bản trong lĩnh vực Máy tính và CNTT;

       – CĐR 3: Phân tích được kiến thức chung về quản trị và quản lý, có kiến thức chuyên sâu về quản lý dự án CNTT và HTTT;

      – CĐR 4: Phân tích được kiến thức cơ sở về công nghệ tri thức và khai phá dữ liệu, quản lý dữ liệu lớn, khoa học dịch vụ và an toàn HTTT;

      – CĐR 5: Phân tích được kiến thức chuyên sâu về HTTT như quản lý dữ liệu lớn, phân tích và khai phá dữ liệu, kho dữ liệu và tri thức kinh doanh, tính toán hướng dữ liệu, tích hợp dịch vụ, đảm bảo an toàn/riêng tư thông tin, kiến trúc tổng thể, …;

     – CĐR 6: Đánh giá được những công nghệ, kỹ thuật mới, hiện đại để xây dựng và tích hợp chiến lược HTTT trong phát triển tổ chức; đề xuất giải pháp, quản lý và giám sát việc xây dựng, triển khai, thi hành các HTTT;

     – CĐR 7: Có năng lực giải quyết vấn đề và khai thác cơ hội thuộc miền ứng dụng và tự thích ứng, vận dụng kiến thức ngành và chuyên ngành HTTT trong chuyển đổi số và phát triển nền kinh tế số.

2. Chuẩn đầu ra về kỹ năng

–  CĐR 8: Phản biện, phân tích, tổng hợp và đánh giá dữ liệu, thông tin một cách khoa học và tiên tiến;

– CĐR 9: Đạt kỹ năng sử dụng ngoại ngữ bậc 4/6 Khung năng lực ngoại ngữ của Việt Nam;

      – CĐR 10: Thành thạo kỹ năng nghiên cứu khoa học để phát triển và thử nghiệm những giải pháp mới, phát triển các công nghệ mới trong lĩnh vực Máy tính và CNTT;

– CĐR 11: Vận dụng kỹ năng hoàn thành công việc phức tạp;

– CĐR 12: Vận dụng kỹ năng tổ chức, quản trị và quản lý các hoạt động nghề nghiệp tiên tiến;

      – CĐR 13:Vận dụng kỹ năng dẫn dắt, khởi nghiệp, tạo đặc trưng cá nhân,khả năng cập nhật các công nghệ, kiến thức mới, khả năng học tập suốt đời;

      – CĐR 14: Vận dụng kỹ năng giải quyết toàn diện bài toán trong lĩnh vực hệ thống thông tin dựa trên khả năng phân tích,đánh giá, phát hiện, đặc tả bài toán và xây dựng giải pháp;

      – CĐR 15: Thành thạo năng lực lập kế hoạch, điều phối, phát huy trí tuệ tập thể, đánh giá và cải tiến các hoạt động chuyên môn;

     – CĐR 16: Khai thác các công cụ, thư viện lập trình và phần mềm chuyên ngành phổ biến về học máy, phân tích dữ liệu lớn, tri thức kinh doanh, hệ tư vấn, chuỗi khối, an toàn thông tin, tích hợp dịch vụ, v.v. để cài đặt, triển khai các hệ thống, giải pháp CNTT.

3. Chuẩn đầu ra về mức tự chủ và chịu trách nhiệm

      – CĐR 17: Phát hiện và giải quyết các vấn đề thuộc chuyên môn đào tạo và đề xuất những sáng kiến có giá trị, đồng thời bảo vệ và chịu trách nhiệm về những kết luận chuyên môn;

– CĐR 18: Tự định hướng và hướng dẫn người khác về các vấn đề thuộc chuyên môn đào tạo;

      – CĐR 19: Thích nghi với môi trường nghề nghiệp thay đổi, đưa ra được những kết luận mang tính chuyên gia về các vấn đề phức tạp của chuyên môn, nghiệp vụ;

– CĐR 20: Có năng lực lãnh đạo và quản lý trong hoạt động chuyên môn;

– CĐR 21: Có đạo đức nghề nghiệp, tuân thủ sự liêm chính, các quy định pháp luật và chuẩn mực xã hội.

Bài viết liên quan